ถ้าพูดถึงบรรจุภัณฑ์ในการเก็บผลผลิต ในความคิดของทุกคนคงจะมีหลายอย่างอาทิเช่น เข่งพลาสติก ตะกร้าผลไม้หูเหล็ก ลังพลาสติก และอื่น ๆ อีกมากมายแต่ในวันนี้เราจะพูดถึง เข่งพลาสติก กันเพราะว่า เข่งพลาสติก นั้นก็มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าตัวอื่น ๆเลย แถมประโยชน์ของมันก็ไม่ได้มีไว้แค่เก็บผลผลิตเท่านั้นเพราะในปัจจุบันได้นำมาเป็นภาชนะสำหรับการเพาะปลูกอีกด้วย



         เข่ง คือ บรรจุภัณฑ์ชนิดหนึ่ง ที่ไว้สำหรับบรรจุผลผลิตหรือ อื่น ๆ ตามการใช้งานของแต่ละคนซึ่งแต่เดิมถูกทำมาจากการสานไม้ไผ่ขึ้นรูปเป็นเข่งและต่อมาเมื่อคนรู้จักพลาสติกก็ถูกประยุกต์ใช้มาเป็น เข่งพลาสติก เพื่อรักษาผลผลิตไม่ให้เกิดความเสียหาย จัดระเบียบผลผลิตที่ได้ ให้ขนย้ายได้สะดวก และอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้ เข่งพลาสติก ดีกว่าเข่งสานแบบเดิมนั้นก็คือ ความคงทน เนื่องจากทำมาจากพลาสติก จึงทำให้มีน้ำหนักเบา มีความเหนียว ยืดหยุ่น ทนต่อสภาพอากาศพอสมควร แถมราคายังถูกอีกด้วย แค่เพียงลงทุนครั้งเดียว สามารถใช้ไปได้อีกหลายปี และทางบริษัทวิริยะกิจอุตสาหกรรมพลาสติก ของเราก็มี เข่งพลาสติก เนื้อเหนียว คุณภาพดี หลากหลายขนาดให้ได้เลือกใช้ตามความต้องการ

หลักๆจะมีทั้งหมด 3 ขนาดด้วยกัน ดังนี้

1. ขนาด เส้นผ่านศูนย์กลาง 660 มม. สูง 450 มม. จุ 50 กก.

2. ขนาด เส้นผ่านศูนย์กลาง 560 สูง 400 มม. จุ 30 กก.

3. ขนาด เส้นผ่านศูนย์กลาง 510 สูง 340 มม. จุ 20 กก.



         การนำไปใช้โดยส่วนใหญ่ เข่งพลาสติก จุได้ 50 กก. จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นำไปใส่พวกผลไม้ต่าง ๆ เช่น ทุเรียน มังคุด ลองกอง มะพร้าว แตงโม สับปะรด เป็นต้น บางส่วนก็นำไปใช้ปลูกต้นไม้ สำหรับคนที่ประหยัดพื้นที่ หรือมีพื้นที่จำกัด ต้องเคลื่อนย้ายอยู่บ่อย ๆ อีกทั้งเกษตรกรผู้เลี้ยง ปลาบ่อ กุ้งบ่อ ก็ใช้ เข่งพลาสติก เช่นเดียวกัน

         หากสนใจติดต่อสอบถาม เข่งพลาสติก หรือสินค้าอื่น ๆ สามารถ สั่งซื้อผ่านช่องทาง Line ID: @viriyakit หรือโทร.098-453-0333

รายละเอียดเข่งพลาสติก เข่งผลไม้