เก้าอี้พลาสติก ที่ไม่ได้อยู่แค่ที่วัด ตามวัดวาอารามในพิธีการต่างๆ จะสังเกตได้ว่าจะมีเฟอร์นิเจอร์ยอดนิยมชนิดหนึ่งที่บุคคลทั่วไปใช้ถวายให้แก่วัด โดยด้านหลังเก้าอี้นั้น มีการสกรีน คำว่า “อุทิศให้...” นั่นคงหนีไม่พ้น เก้าอี้พลาสติก แล้วทราบหรือไม่ว่า คำว่า “เก้าอี้” ไม่ใช่คำไทยแท้ แต่เป็นคำในภาษาจีนแต้จิ๋ว หมายถึง ม้านั่ง ส่วนสำเนียงจีนกลางออกเสียงว่า “เกาอี่” (高椅 gāoyǐ) เกา แปลว่าสูง อี่ แปลว่าที่นั่ง รวมความคือ ที่นั่งสูง จึงเป็นไปได้ว่าคำ “เก้าอี้” ที่คนไทยใช้ น่าจะเป็นคำเพี้ยนเสียงมาจาก เกาอี่ ของสำเนียงจีนกลาง หรือทับศัพท์สำเนียงแต้จิ๋ว จนเป็นคำว่า เก้าอี้ จนถึงทุกวันนี้

          ลักษณะของเก้าอี้ที่ใช้กันในระยะแรก ๆ จะเป็นเพียงม้านั่งง่าย ๆ ธรรมดา ที่ไม่มีพนักพิง แบบที่ใช้กันตามร้านก๋วยเตี๋ยวถึงแม้ว่าประเทศไทยเราจะได้รับอิทธิพลการนั่งเก้าอี้มาจากจีนแต่เก้าอี้ตัวแรกๆที่ค้นพบในประวัติศาสตร์ กลับเป็นของ กรีก ที่คาดว่าน่าจะสร้างราว ๆ 600 ปี ก่อนคริสต์ศักราช เป็นเก้าอี้สี่ขาตัวตรงและมีพนักพิงตั้งตรง และต่อมาก็เป็นเก้าอี้ใประเทศจีน ในสมัยราชวงศ์ถัง (ค.ศ. 618 -907) วัสดุในปัจจุบันที่นำมาใช้ทำเก้าอี้ ก็มีด้วยกันหลายอย่าง เช่น ไม้ หิน โลหะ รวมไปถึงพลาสติกนั้นเองและเราจะมาพูดถึงข้อเด่นที่ทำให้เก้าอี้พลาสติกนั้น ทำไมถึงเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด


              คุณสมบัติเด่นของเก้าอี้พลาสติก มีหลากหลายประการ ไม่ว่าจะเป็น สีสันสวยงาม ดีไซน์สวยหรู น้ำหนักเบา สามารถซ้อนเก็บเคลื่อนย้ายได้ ราคาย่อมเยา มีความเหนียวและยืดหยุ่นสูง ทนทานใช้งานได้หลายปี เก้าอี้พลาสติก จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับความสะดวกสบาย พร้อมดีไซน์รูปลักษณ์ที่สามารถเลือกให้เหมาะสมกับสถานที่นั้น ๆ ได้อย่างลงตัว และเมื่อโดนความชื้นคุณไม่ต้องกังวลใจเลยว่ามันจะเกินสนิม

หากสนใจเก้าอี้พลาสติกสามารถทักสอบถามผ่าน Line ID : @viriyakit หรือ โทร 098-453-0333

รายละเอียดเก้าอี้พลาสติก