การปั๊มร้อน หรือที่รู้จักกันในนามของ Hot Stamp (ปั๊มร้อน) เป็นเทคนิคขั้นสูงกว่าการสกรีนต้องอาศัยผู้ที่ชำนาญกับเครื่องปั๊ม ร้อน จึงจะสามารถทำได้ หลักการก็คือ ใส่บล็อกไว้กับตัวเครื่องปั๊มร้อน และรอจนกว่าบล็อกจะร้อนเพียงพอจนสามารถละลายฟอลย์ได้ จึง สามารถกดบล็อกลงแผ่นฟอยล์ แล้วทาบไปกับวัตถุที่ต้องการ ความร้อนจะละลายสีบนฟอยล์ให้ไปติดบนพื้นผิวของวัตถุ พื้นผิวที่ถูกเคลือบจะ มีลักษณะมันวาวรวมไปถึงเนื้อสัมผัสก็จะเรียบลื่น ต่างจากการสกรีนที่ใช้เพียงน้ำยาสกรีนและบล็อกที่แกะสำหรับสกรีนโดยการวางบล็อกลง บนวัตถุและรีดน้ำยาไปตามบล็อก

          ในส่วนของตัวฟอยล์ที่ใช้สำหรับปั๊มร้อน หรือ Hot Stamp นั้นจะเป็นฟิล์มโพลีเอสเตอร์ชนิดบางฉาบด้วยสี เพื่อที่จะสามารถวาง แนบไปกับวัตถุได้ การปั๊มร้อนลวดลายบนวัตถุจะสวยคมชัดมากกว่าการสกรีน และถึงแม้ว่าตัวฟอยล์จะหลุดลอกออกไป แต่ลวดลายก็ยังคม สวยอยู่ ส่วนการสกรีนบางวัสดุอาจจะสกรีนติด แต่สีที่สกรีนอาจจะหลุดลอกได้ หากโดนเคมีบางอย่าง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยและถ้าหาก บล็อกสกรีนเสียหายก็ต้องแกะบล็อกใหม่เพราะหากสกรีนออกมาจะไม่สวย หรืออาจจะทำให้น้ำยาสกรีนไหลรวมกัน การปั๊มร้อนจึงอาจเป็นอีก ทางเลือกหนึ่ง เพื่อให้ลายละเอียดคมชัด และสวยขึ้นจากฟอยล์ที่ฉาบลงบนวัตถุ

           ทางบริษัท วิริยะกิจ อุตสาหกรรมพาสติก จำกัด ของเรานั้นก็มีทั้งการสกรีน และ Hot Stamp (ปั๊มร้อน) กับเก้าอี้พลาสติก อีกด้วยจึงสามารถมั่นใจได้เลยว่าข้อความ หรือลวดลาย จะสวยคมชัด และอยู่ได้นานขึ้นอย่างแน่นอน สนใจเก้าอี้พลาสติก หรือสินค้าอื่นๆ สามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 098-4530333 หรือทักแชทสอบถาม และสั่งซื้อสินค้าได้ที่ ไลน์ไอดี @viriyakit

รายละเอียดเก้าอี้พลาสติกเพิ่มเติม